Thứ Ba, 21 tháng 1, 2020

Bảo Thanh không đóng phim nhiều cảnh nóng

Bảo Thanh mới đây tham gia phim điện ảnh Tết " Đôi mắt âm dương ", đóng cùng Quốc Trường - bạn diễn của cô ở tác phẩm truyền hình ăn khách Về nhà đi con . Cô chia sẻ về vai diễn mới trong sự kiện quảng bá phim.

- Cảm xúc của chị ra sao trong lần thứ hai làm việc cùng Qu ốc Trường ?

- Chúng tôi từng diễn chung nên khá rõ tính cách, phong cách làm việc của nhau, không khí rất thoải mái ở Đôi mắt âm dương . Trái ngược nét ngỗ nghịch của Vũ trong Về nhà đi con , lần này anh ấy vào vai bác sĩ tâm lý Trường có tính cách khác biệt. Trường là người đàn ông trầm tính, ít nói, lúc nào cũng suy nghĩ gì đó trong đầu nhưng không ai có thể hiểu được, ngay cả vợ - họa sĩ Trang (Thu Trang đóng). Tương tự, tôi vào vai khác Thư hoàn toàn. Cả hai hỗ trợ nhau để cho ra những thước phim ngọt ngào nhất. Nhiều lần đạo diễn yêu cầu ngừng quay để bàn bạc cùng diễn viên cách diễn xuất, lời thoại. Chúng tôi cũng phải quay nhiều đúp khác nhau để có những lựa chọn tốt hơn khi dựng phim.

- Chị chuẩn bị tâm lý thế nào với cảnh hôn bạn diễn?

- Khi ra hiện trường, đạo diễn bảo hai nhân vật phải hôn nhau và Lisa là người chủ động. Tôi liền hỏi "Vì sao phải như thế?" bởi bản thân cần nắm rõ tâm lý nhân vật. Anh Nhất Trung nói ở phân cảnh đó, Lisa đã yêu bác sĩ Trường cuồng điên nên nụ hôn nồng cháy, chứa đựng nhiều cảm xúc hỗn loạn và có cả nước mắt. Nghe xong, tôi vẫn hỏi lại xem có cần thiết không và anh ấy vẫn cương quyết nói "Có".

Hiểu được ý đồ của đạo diễn, tôi uống hai ly rượu để lấy dũng khí thực hiện. Lúc diễn, tôi phải đi chân trần, mặc đồ mỏng dù Đà Lạt rất lạnh nhưng may mắn chỉ quay hai lần là xong. Ngoài ra, chúng tôi còn một nụ hôn nhẹ nhàng, lãng mạn hơn. Lisa vẫn là người chủ động nhưng nhận được sự đáp trả của bác sĩ Trường.

Bảo Thanh và Quốc Trường có nhiều cảnh thân mật trong Đôi mắt âm dương. Ảnh: Galaxy.

Bảo Thanh và Quốc Trường có nhiều cảnh thân mật trong "Đôi mắt âm dương". Ảnh: Galaxy .

- Có mặt tại trường quay, chồng chị phản ứng sao khi thấy vợ đóng cảnh thân mật?

- Sức khỏe tôi không tốt nên mỗi lần quay phim xa chồng thường đi cùng để chăm sóc. Chúng tôi ở bên nhau 12 năm rồi nên nếu anh ấy ghen, không thông cảm thì một là tôi bỏ nghề, hai là ly hôn lâu rồi. Anh ấy hiểu tính chất công việc diễn viên nên cả hai chưa từng cãi nhau vì điều này. Vấn đề là ở tôi chứ không phải chồng. Do tính cách cá nhân, tôi rất sợ những cảnh thân mật trên phim.

Tôi từng từ chối đóng phim vì kịch bản có nhiều cảnh nóng. Đầu tiên, tôi sẽ hỏi đạo diễn về độ nóng của cảnh quay. Nếu phân cảnh thực hiện sau tấm rèm, che chắn cẩn thận và sử dụng diễn viên đóng thế thì tôi rất thoải mái. Tôi hiểu đôi khi cảnh nóng là dụng ý nghệ thuật để đạo diễn miêu tả tính cách nhân vật hoặc làm điểm nhấn cho câu chuyện. Nhưng cảnh nóng quá nhiều thì chẳng nói lên được gì ngoài việc nhân vật yêu thích nhục dục. Và tôi nghĩ điều đó không hợp với mình.

Bảo Thanh hôn Quốc Trường trong phim Tết Đôi mắt âm dương
 
 
Bảo Thanh hôn Quốc Trường trong phim Tết Đôi mắt âm dương

Trailer phim "Đôi mắt âm dương". Video: Galaxy.

- Nhân vật Lisa trong phim có điểm gì thu hút chị?

- Khi đạo diễn Nhất Trung gọi điện mời tham gia, tôi nói cần đọc kịch bản trước khi nhận vai. Tôi không thể mạo hiểm gật đầu mà chưa hề biết kịch bản ra sao, diễn biến nhân vật như thế nào. Trong phim tôi vào vai Lisa - nữ ca sĩ có nội tâm giằng xé Trung tâm dịch thuật mãnh liệt. Cô này có nhiều tính cách khác nhau, bí hiểm trong hành động, lời nói với mọi người xung quanh, đòi hỏi sự hóa thân đa dạng. Đặc biệt, tôi rất thích hát và luôn mong muốn được thể hiện giọng ca của mình trên phim. Vai diễn này giúp tôi hoàn thành mơ ước đó. Chính vì thế, sau hai đêm đọc kịch bản, tôi quyết định tham gia dù là vai thứ chính.

- Chị nghiên cứu thế nào để nhập vai ca sĩ phòng trà những năm 1980?

- Kinh nghiệm cuộc sống, tình cảm của bản thân hoàn toàn không giúp gì cho tôi trong vai diễn này. Bối cảnh phim ở thời điểm tôi chưa sinh ra, nhân vật là trẻ mồ côi, chưa lập gia đình trong khi tôi ngoài đời có cuộc sống hạnh phúc bên chồng con.

Tôi phải xem video về các ca sĩ phòng trà thời kỳ này để biết phong cách biểu diễn của họ. Tôi nghiền ngẫm phong thái họ như thế nào, hát nhanh hay chậm, cử động tay chân, mặt để lột tả vai diễn chính xác. Ngoài ra, khi đọc kịch bản, tôi tự xây dựng tạo hình, tính cách, đời sống tâm lý nhân vật và trao đổi cùng đạo diễn để hóa thân tốt nhất. Dù đã cố gắng hết sức, sau khi xem lại bản chính thức, tôi vẫn hơi tiếc. Có một số phân cảnh nếu được làm lại, tôi sẽ diễn tốt hơn nữa.

- Chị gặp phải khó khăn như thế nào trong quá trình đóng phim?

- Vai diễn khiến tôi bị bầm dập theo đúng nghĩa đen. Những cảnh Lisa khóc, đau đớn hoàn toàn là thật. Có lần tôi bị đập mặt vào máy quay, chảy rất nhiều máu đến mức phải ngừng để băng bó. Sau đó vết thương càng sưng to, phù nề, mắt hằn tia máu trông rất ghê. Êkíp tính hoãn cho nghỉ ngơi nhưng tôi xin làm tiếp vì gương mặt lúc đó phù hợp với tạo hình nhân vật lại đỡ tốn thời gian. Cuối cùng, phân cảnh thể hiện được nỗi đau cả trong tim lẫn thể xác.

Phim lấy bối cảnh ở Đà Lạt, thời tiết lạnh, mưa nhiều trong khi quay chủ yếu vào ban đêm nên cả êkíp rất vất vả. Chúng tôi thường phải ngồi sát vào nhau, đốt lửa để sưởi ấm và bớt sợ hãi. Nhiều hôm quay xong muộn, tôi vừa tắm vừa sợ chết vì tắm khuya rất nguy hiểm. Tuy nhiên, quay phim cả ngày người đầy mồ hồi, máu hóa trang rất bẩn, không tắm không chịu được. Diễn viên nhiều khi khổ cực là như vậy.

Bảo Thanh vào vai ca sĩ Lisa trong phim điện ảnh Đôi mắt âm dương. Ảnh: Galaxy.

Bảo Thanh vào vai ca sĩ Lisa trong phim điện ảnh "Đôi mắt âm dương". Ảnh: Galaxy .

- Mong ước của chị trong năm mới?

- Tết Nguyên đán cận kề nên sau khi kết thúc lịch trình quảng bá phim, tôi về nhà đón năm mới cùng gia đình. Giỗ bố tôi vào ngày 27 Tết nên thường tôi cũng không nhận show cuối năm để dành toàn bộ thời gian bên người thân.

Ngoài điều ước mạnh khỏe, bình an cho bản thân và gia đình, tôi mong bộ phim Đôi mắt âm dương nhận được sự ủng hộ của khán giả. Trong năm mới hoàn thành những mục tiêu chưa thực hiện được trong năm cũ, trải nghiệm thêm điều mới. Năm nay tôi mang bầu để năm 2021 sinh em bé.

Hiểu Nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét