Thứ Năm, 26 tháng 3, 2020

Đà Nẵng hoãn đại hội Đảng cấp cơ sở

Tối 26/3, Thành ủy Đà Nẵng gửi công văn yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền tập trung cao độ phòng chống dịch bệnh Covid-19, không để dịch bệnh bùng phát trên địa bàn.

Nhận định Covid-19 tiếp tục lây lan nhanh hơn trong cả nước, Thường trực Thành ủy nêu rõ khi dịch được kiểm soát và không còn nguy cơ lây nhiễm, đại hội Đảng bộ cấp cơ sở sẽ diễn ra, nhưng quy mô nhỏ, giảm thủ tục, giảm lượng khách mời và không mời học sinh đến chào mừng đại hội.

Biên phòng và đoàn thanh niên may khẩu trang để phát miễn phí cho dân, tại UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu) ngày 25/3. Ảnh: Nguyễn Đông.

Biên phòng và đoàn thanh niên may khẩu trang để phát miễn phí cho dân, tại UBND phường Thanh Bình (quận Hải Châu) ngày 25/3. Ảnh: Nguyễn Đông.

Lãnh đạo thành phố được giao khuyến cáo người dân hạn chế tiếp xúc, ít di chuyển. Cùng với việc dừng tất cả hoạt động hội họp và sự kiện tập trung trên 20 người theo chỉ đạo của Thủ tướng, Đà Nẵng cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện.

Thường trực Thành ủy yêu cầu đóng cửa toàn bộ cơ sở dịch vụ, trừ cung cấp lương thực, thực phẩm, dược phẩm, khám chữa bệnh; tạm dừng hoặc tổ chức hạn chế hoạt động giao thông công cộng; cho trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12/4, theo đề nghị của Ban cán sự Đảng UBND thành phố.

Chánh Văn phòng Thành ủy Trần Thắng Lợi cho biết, ngành chức năng sẽ xử lý những người không khai báo y tế, không cách ly và áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; thông tin sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Tại Quảng Nam , nhằm ngăn chặn nCoV và đảm bảo sức khỏe cộng đồng, TP Hội An đề nghị chủ các quán, hàng ăn uống, giải khát, tiệm cà phê có biện pháp thích hợp nhằm hạn chế việc tập trung đông người.

Chính quyền Hội An yêu cầu những nơi này giãn cách lượt người phục vụ để đảm bảo không quá 30 người cho một lượt. Cơ sở kinh doanh thực hiện nghiêm túc các biện pháp y tế để phòng chống dịch bệnh.

"Những trường hợp không chấp hành thì đề nghị có biện pháp đình chỉ, đóng cửa cơ sở kinh doanh", văn bản của thành phố ngày 26/3 nêu rõ.

Đến tối 26/3, Việt Nam ghi nhận 153 ca dương tính với nCoV, trong đó 20 người Công ty dịch thuật Sài Gòn Blog đã khỏi.

Nguyễn Đông - Đắc Thành

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét